1.11.09

BUZZ MARKETING




Đây là hình thức sử dụng những chương trình giải trí hay tin tức “rỉ tai” để người tiêu dùng bàn tán về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Là một kỹ thuật tiếp thị lan truyền, nỗ lực để tự phát cá nhân trao đổi thông tin, thay vì tiếp thị bởi một nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Các nhà quảng cáo cho thấy các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ cần làm cho một vài người "biết" trong đối tượng mục tiêu. Bởi đó là những người có tầm ảnh hưởng lớn rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của họ. Buzz Marketing được các nhà tiếp thị sử dụng một cách tinh vi thông qua việc tiếp thị trực tiếp giữa các cá nhân, thông tin được lan truyền dưới dạng các tin đồn Ví dụ: . Sự cố rò rỉ thông tin “ngoài ý muốn” nhưng thực chất có chủ đích của Hãng Apple về chiếc điện thoại iPhone trước khi nguồn tin chính thức được công bố tại Hội nghị MacWorld vào ngày 9.1.2007 đã làm mọi người xôn xao bàn tán.



Dựa vào sự kỳ vọng của người tiêu dùng về một sản phẩm hoàn hảo tương tự như máy nghe nhạc Ipod, Apple đã biết cách kích thích nhu cầu của thị trường lên tối đa với ước mong sở hữu một chiếc điện thoại đẹp nhất với các tính năng hoàn hảo nhất. Các marketer đã biết học cách hé mở thông tin về sản phẩm cho một vài người “đinh”, để những người này truyền tai cho một số người khác và nguời khác nữa. Sự tò mò đã giúp cho marketing truyền miệng phát huy hết sức mạnh của mình. Đây là 4 kỹ thuật xây dựng buzz marketing 1. Tìm hiểu thêm về những người quan tâm và khách hàng của bạn. Điều này thì hầu như không cần nỗ lực lắm. Khi khách viếng thăm trang web của bạn đăng ký nhận thông tin qua e-mail, hãy thêm dòng này vào "lời cảm ơn" hoặc tin nhắn xác nhận : "Vui lòng dành một chút thời gian lúc này để giới thiệu về bạn và cho tôi biết trở ngại lớn nhất của bạn. Bằng cách đó, chúng tôi có thể chuyển thông tin thích hợp với nhu cầu của bạn". Bạn sẽ bất ngờ vì giá trị của những thông tin mà họ cung cấp. Đừng bỏ qua cơ hội bắt đầu cuộc đối thoại hai chiều rất quan trọng mà sẽ biến đổi họ từ người đọc qua thành người mua, những người mua đã hài lòng và sẽ kể cho bạn bè của họ về bạn.

2. Đưa ra hàng mẫu. Bạn có thể đạt được một số lượng lớn của lợi nhuận tiếp thị từ chương trình hàng mẫu phong phú, thậm chí từ những người chỉ thích thử hàng mẫu nhưng không mua. Để cho mọi người thử sản phẩm của bạn sẽ làm họ dễ truyền bá thông tin hơn. Nếu bạn tiếp thị một dịch vụ thì nó cũng hoạt động như vậy. Trong trường hợp đó, "hàng mẫu" của bạn có thể là sự giới thiệu/trình bày/tư vấn miễn phí để khách hàng có thể thực sự nhận được một số thông tin hay giải pháp mà bạn cung cấp.

3. Tập hợp và sử dụng các sự xác nhận. Khi những khách hàng hạnh phúc bắt đầu cảm ơn bạn, hãy nắm bắt lấy những gì họ nói và sau đó hỏi họ có phiền không nếu bạn sử dụng nó như là một sự xác nhận. Đồng thời cũng biến quá trình này thành một phần thông dụng trong tiến trình đánh giá của bạn. Sau đó đăng tải "thông tin" này ở khắp nơi, trên tất cả các trang của website, trong thư bán hàng, .. bất cứ nơi nào có thể.

4. Khuyến khích tiếp thị lan truyền bằng cách thêm đường dẫn "Kể cho bạn bè" tới tất cả các tin nhắn e-mail và bản sao chép của tạp chí điện tử mà bạn gửi, trên trang web và bất kỳ nơi nào khác bạn cung cấp thông tin hữu ích mà ai đó có thể muốn xem qua. Hãy giữ ý nghĩ cung cấp những "actionable tips" sẽ tăng tỉ lệ xem qua.


2 nhận xét:

  1. phương thức ni không cần phải học, ở cái đầu mối thương mại như chợ Đông Ba, chợ An Cựu ... luôn có sẵn một đội ngũ buzzer chuyên nghiệp hoạt động bất kể ngày đêm bất kể thời tiết nào

    Trả lờiXóa
  2. =))=))=)) cái này đúng à, ko đâu hoạt động hiệu quả hơn =))))))))))

    Trả lờiXóa